Techcombank thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt bằng chương trình “Zero fee”
Những năm gần đây, ngân hàng này tập trung thực hiện mục tiêu “chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, ra mắt nhiều giải pháp tài chính đáp ứng nhu cầu thanh toán an toàn, tiết kiệm.
Đáp ứng nhu cầu thanh toán thiết yếu
Từ năm 2016, Techcombank thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt bằng chương trình “Zero fee”, miễn phí giao dịch cho khách hàng cá nhân trên kênh điện tử. Năm 2018, chương trình này áp dụng cho cả khách hàng doanh nghiệp. Techcombank củng cố nền tảng tiện ích, tạo điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Mỗi năm, ngân hàng miễn phí giao dịch hàng nghìn tỷ đồng, khuyến khích người dùng trải nghiệm và gắn bó với tiện ích thanh toán không tiền mặt. Qua đó, Techcombank thuộc top đầu ngân hàng có khối lượng và giá trị thanh toán trực tuyến cao trong hệ thống, phục vụ gần 9 triệu khách hàng.
Chị Khánh Hoa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mở tài khoản thanh toán Techcombank được 2 năm, chia sẻ: “Tôi và gia đình có thể thực hiện nhiều giao dịch qua ngân hàng trực tuyến, chi tiêu hay đầu tư đều dễ dàng. Việc chi tiêu qua thẻ cũng dễ quản lý nhờ sao kê hàng tháng”.
Nhiều người dần thích nghi với phương thức thanh toán không tiền mặt tiện lợi, tiết kiệm.
Trong bối cảnh dịch bệnh, Techcombank tạo điều kiện để người dùng mở tài khoản và thẻ thanh toán bằng công nghệ nhận diện eKYC. Với căn cước công dân/CMND, khách hàng có thể tạo tài khoản thanh toán, chủ động phát hành thẻ mà không cần đến ngân hàng. Tài khoản dùng sau 5 phút, thẻ được gửi đến nhà.
Nhờ áp dụng nhận diện khách hàng trực tuyến, ngân hàng góp phần đưa phương thức giao dịch không tiền mặt đến nhiều người dùng, giảm rào cản trong tiếp cận công nghệ thanh toán hiện đại.
Nhiều ưu đãi nâng cao trải nghiệm
Người dùng có thể nhận ưu đãi qua mỗi thanh toán và chi tiêu bằng thẻ Techcombank. Theo đó, khi mở tài khoản hoặc thẻ thanh toán, khách hàng nhận tính năng miễn phí trên ngân hàng điện tử, hoàn tiền 1% không giới hạn với các chi tiêu qua thẻ.
Ngoài cung cấp phương tiện thanh toán, ngân hàng kết hợp với các đối tác như One Mount Group, Grab, Lazada nhằm tăng lợi ích cho người dùng. Cụ thể, người dùng mới và có phát sinh giao dịch từ 500.000 đồng sẽ nhận hoàn tiền 50.000 đồng trong vòng 3 ngày sau khi mở tài khoản; tổng ưu đãi đến 250.000 đồng sau 14 ngày trải nghiệm. Khách hàng mua sắm trên Lazada bằng thẻ thanh toán được giảm 50.000 đồng/tuần và 200.000 đồng vào dịp sale…
Ngoài ra, người dùng VinID có thể mở tài khoản Techcombank trên ứng dụng này, đồng thời nhận 200.000 đồng cùng voucher hấp dẫn. Trường hợp người dùng mở tài khoản qua ưu đãi trên Grab sẽ có thêm cơ hội nhận quà trị giá 330.000 đồng, gói voucher 180.000 đồng nếu liên kết ví Moca lần đầu.
Nỗ lực mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ, Techcombank được đánh giá cao với giải Ngân hàng thanh toán tốt nhất do The Asian Banker trao tặng. Với nhiều tính năng về thẻ, dịch vụ thanh toán trên ứng dụng ngân hàng điện tử, nhà băng này cũng khẳng định vai trò trong quá trình số hóa trên thị trường tài chính Việt Nam.
Trong chiến lược đến 2025, Techcombank thực hiện tầm nhìn “chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” với 3 trụ cột chiến lược: Công nghệ, dữ liệu, nhân tài. Ngân hàng đầu tư bài bản từ dữ liệu đến vận hành nhằm mang lại giải pháp độc đáo cùng trải nghiệm tốt cho người dùng.
Ngọc Anh