Take a fresh look at your lifestyle.

Kido mở chuỗi cửa hàng, xe đẩy bán kem và đồ uống

Bất chấp đại dịch, Kido vẫn ra mắt chuỗi cửa hàng, ki-ốt và xe đẩy bán kem, trà sữa, cà phê… với mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng năm 2025.
Chuỗi cửa hàng, ki-ốt và xe đẩy này sẽ bán kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát mang thương hiệu Chuk Chuk. Những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP HCM sẽ mở cửa từ tháng 6. Ngoài ra, hệ thống ki-ốt và xe đẩy dự kiến hoạt động tháng 7 năm nay.
Mỗi cửa hàng, vốn ban đầu khoảng một tỷ đồng, ki-ốt 200 triệu đồng và các xe đẩy ở mức 100-150 triệu đồng. Đây là mức đầu tư được doanh nghiệp đánh giá là cạnh tranh so với các mô hình khác.
Thương hiệu Chuk Chuk sẽ trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn Kido. Tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó Kido tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để mở rộng quy mô trong tương lai.
Tập đoàn đặt mục tiêu năm 2025 sẽ đạt 1.000 cửa hàng trên toàn quốc với tổng doanh thu 7.800 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021 – 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.
Mô hình chuỗi cửa hàng Chuk Chuk của Tập đoàn Kido. Ảnh: Ngọc Anh.

Mô hình chuỗi cửa hàng Chuk Chuk của Tập đoàn Kido. Ảnh: Ngọc Anh.
Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết, doanh nghiệp bắt tay vào phát triển dự án này vì F&B là một ngành khá tiềm năng, bất chấp dịch Covid-19, doanh thu ngành này vẫn tăng trưởng 9% trong những tháng đầu năm nay. Theo báo cáo Euromonitor, doanh thu toàn thị trường năm 2020 khoảng hơn 700.000 tỷ đồng.
“Dự án này chúng tôi hướng đến những gia đình hiện đại và các bạn trẻ. Chuk Chuk sẽ phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm hệ thống cửa hàng, xe đẩy và ki-ốt” ông Nguyên nói.
Đồng thời, ông cho biết hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại. Ki-ốt là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường. Còn mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam.
Theo lộ trình, năm 2021 Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, ki-ốt và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm (bao gồm cả 3 loại hình), doanh thu 141 tỷ đồng.
Song song với việc bán kem và nước giải khát, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, cà phê, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Ngoài ra, Chuk Chuk sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery.
Thương hiệu Chuk Chuk là một mảnh ghép thuộc chiến lược phát triển kinh doanh đa ngành của Tập đoàn Kido. Doanh nghiệp này sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh). Kido đang dẫn đầu ngành hàng kem (chiếm 43,5% thị phần) và ngành dầu ăn (chiếm giữ trên 30% thị phần) tại Việt Nam.
Thi Hà