Take a fresh look at your lifestyle.

Những đam mê lành mạnh giúp bạn giải tỏa căng thẳng

33
Biết cách thư giãn sâu là điều vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cũng như khôi phục niềm đam mê cũng như những điều thú vị trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu những đam mê lành mạnh giúp thư giãn qua bài viết dưới đây.
Ngâm mình trong bồn nước nóng
Nước ấm làm giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng tuần hoàn toàn bộ cơ thể, qua đó mang lại cảm giác thư giãn. Một nghiên cứu khám phá ra rằng tắm bồn thường xuyên sẽ làm giảm căng thẳng và mệt mỏi hơn nhiều so với việc cười thường xuyên. Tắm bồn ngay trước khi đi ngủ còn giúp cho cơ thể đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, tuy nhiên sau khi ra khỏi bồn tắm nhớ thoa kem dưỡng ẩm.
Thư giãn cùng âm nhạc

Âm nhạc có khả năng tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, làm chậm nhịp tim, nhịp thở, hạ huyết áp và làm giãn các cơ. Khi cảm thấy cần thư giãn, hãy chọn nghe những bản nhạc, bài hát yêu thích. Nếu thấy khó lựa chọn, hãy nghe những giai điệu có tốc độ (tempo) từ 60 tới 80 nhịp mỗi phút (beats per minute – bpm).

Thưởng thức trà

Hãy từ từ nhấp từng ngụm trà và thưởng thức, nghe thật đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thưởng thức trà có hiệu quả trong việc làm giảm căng thẳng và khai phóng tầm nhìn.

Lí do vì sao trà mang lại tác dụng như vậy hiện chưa rõ, nhưng mùi thơm, hương vị, nhiệt độ và các thành phần hoạt tính trong tách trà nóng có thể có những vai trò nhất định. Một số loại trà thảo mộc, chẳng hạn như trà hoa cúc, có khả năng làm giảm lo âu.

Thư giãn với cây trồng

Nếu bắt đầu thấy căng thẳng, hãy dành thời gian chăm sóc cho cây trồng trong nhà, bởi khi trồng và chăm sóc chúng, cảm giác thư giãn sẽ đạt được nhiều hơn so với việc tiêu khiển bằng các thiết bị điện tử hiện đại như máy vi tính hay điện thoại thông minh. Cây trồng trong nhà mang lại sự yên bình, làm dịu hệ thần kinh và giảm huyết áp.

Đọc một cuốn sách hay

Chúng ta sử dụng công nghệ cả ngày cho dù đó là vì công việc. Thậm chí sau giờ làm việc, chúng ta cũng xem TV hay trên điện thoại để nhắn tin cho bạn bè và lướt mạng xã hội.

Hãy để đôi mắt và tâm trí của bạn được nghỉ ngơi khỏi dòng thông tin của công nghệ và thay vào đó là đọc một cuốn sách hay. Điều này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn thu nạp thêm nhiều kiến thức thú vị.

Nằm hoặc ôm những chiếc gối êm ái

Những chiếc gối êm ái là một lựa chọn hoàn hảo để ngả lưng sau những ngày giờ làm việc làm việc. Ngoài ra, bạn nên sử dụng chúng với bảng màu trung tính, điều này sẽ giúp bạn có được một môi trường êm dịu và thư giãn hơn. Hãy thử các màu như xám, kem, xanh nhạt hoặc xanh lục nhạt.

Màu sắc quá rực rỡ có thể kích thích tâm trí quá mức và làm tăng thêm cảm giác choáng ngợp.

Duy trì tâm trạng tích cực, lạc quan

Hãy dán các tấm ảnh kỷ niệm về các chuyến đi đầy hứng khởi trên đầu giường, kẹp trong ví hoặc đặt ở góc làm việc. Việc lưu giữ và thường xuyên ngắm nhìn những khoảnh khắc tươi đẹp, vui vẻ trong cuộc sống có thể khiến bạn luôn hăng hái, yêu đời và dạt dào nhiệt huyết.

Căng thẳng, áp lực trong cuộc vốn là “chuyện không của riêng ai.” Để phòng tránh tình trạng này, chúng ta cần cố gắng chủ động sắp xếp công việc, bình tĩnh giải quyết khó khăn và tạm thời nghỉ ngơi khi những cảm xúc tiêu cực, mệt mỏi, bất an lần lượt tìm đến. Với cách giải tỏa stress trong cuộc sống đơn giản trên, hy vọng bạn luôn mạnh mẽ, kiên định và bình tâm tiến về phía trước.

Thùy Anh/TH