Take a fresh look at your lifestyle.

6 thói quen tốt sau khi thức dậy giúp giảm cân

25
Duy trì thói quen uống nước ấm, tập thể dục vào buổi sáng vừa giúp giảm cân, vừa cải thiện sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Khởi động cơ thể

Động tác vươn vai giúp kéo giãn các cơ bắp, tăng cường tuần hoàn máu, đánh thức cơ thể

Động tác vươn vai giúp kéo giãn các cơ bắp, tăng cường tuần hoàn máu, đánh thức cơ thể.
Khi bạn vừa thức dậy, quá trình tuần hoàn máu diễn ra vẫn còn chậm, oxy không thể kịp thời vận chuyển đến não, bạn không nên ngồi dậy và xuống giường quá nhanh bởi có thể gây đau đầu, chóng mắt. Ngay khi còn nằm trên giường, hãy xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho thật ấm rồi massage nhẹ nhàng vùng mặt, đầu, cổ, ngực, hai cánh tay rồi mới ngồi dậy. Tiếp đó, massage xuống ngực, đùi và hai chân để kích thích lưu thông máu. Sau khi bước xuống giường, hãy tập vài động tác kéo giãn cơ bản để cải thiện lưu thông máu, tăng phạm vi chuyển động ở các khớp.
Đánh răng
Đánh răng vào buổi sáng giúp loại bỏ nhiều loại vi khuẩn trong khoang miệng, làm sạch lưỡi và ngăn ngừa chứng hôi miệng. Không những thế, mùi vị của kem đánh răng là một giải pháp dập tắt cơn thèm ăn, nhờ vậy việc giảm cân của bạn sẽ hiệu quả hơn. Các nha sĩ đều khuyến khích đánh răng vào buổi sáng và buổi tối để bảo vệ toàn diện sức khỏe răng miệng, hạn chế thói quen ăn khuya.
Uống một ly nước ấm
Bạn nên uống nước lọc ấm đầu tiên sau khi thức dậy.

Bạn nên uống nước lọc ấm sau khi thức dậy.

Ngay khi ngủ dậy, cơ thể thường trong tình trạng thiếu nước, việc uống một cốc nước ấm lúc này không chỉ giúp bổ sung lượng nước đã mất mà còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa. Thêm vào đó, nước ấm sẽ thúc đẩy hoạt động của đường tiêu hóa, phòng chống bệnh táo bón trong quá trình giảm cân.
Tập thể dục
Cơ thể chúng ta lúc ngủ dậy thường hơi căng cứng, có thể đi kèm với một số triệu chứng đau nhức. Nếu như bạn tập thể dục ngay lúc này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích hoạt xương khớp giúp giảm đau nhức và đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời, tập thể dục sau khi uống nước sẽ kích thích đường ruột khiến cho việc đại tiện được thuận lợi hơn.
Đi đại tiện
Sau khi đã uống nước ấm và vận động nhẹ, đây là thời điểm thích hợp cho cơ thể dễ dàng đào thải các chất độc hại. Việc đi đại tiện đúng giờ rất quan trọng vì nếu không, hệ tiêu hóa phải chịu nhiều áp lực với lượng độc tố tích trữ. Nếu để kéo dài thì chức năng của hệ tiêu hóa sẽ suy giảm nghiêm trọng dẫn đến một số căn bệnh khó chịu như táo bón, tiêu chảy hay bệnh trĩ. Do đó, bạn nên xây dựng thói quen đại tiện đúng giờ để phòng tránh các bệnh và cải thiện mức độ trao đổi chất.
Ăn sáng lành mạnh
Bữa sáng lành mạnh giúp tăng hiệu quả giảm cân.

Bữa sáng lành mạnh giúp tăng hiệu quả giảm cân.

Một bữa sáng phong phú và bổ dưỡng là chìa khóa để khởi động quá trình trao đổi chất sau một đêm dài. Nếu không ăn sáng đầy đủ, việc trao đổi chất trong ngày sẽ chậm hơn, khiến bạn dễ ăn nhiều thực phẩm vào buổi trưa và buổi tối, làm cân nặng tăng khó kiểm soát. Bữa sáng lý tưởng gồm ngũ cốc thô, protein đến từ thịt hay trứng, sữa… và chất xơ đến từ trái cây, rau quả.
Vienne (theo Health)