Sau vải thiều, đến lượt mận hậu, xoài Sơn La lên sàn thương mại điện tử
Xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, mận Mai Sơn – đặc sản Sơn La – được rao bán với giá 450.000 đồng/túi 30kg. Theo lời giới thiệu, năm nay do thời tiết thuận lợi, lại được chăm sóc tốt nên mận quả to, mẫu mã đẹp, vị chua nhẹ, đặc biệt rất róc hạt.
Bên cạnh đó, mận Tà Lọng (Mộc Châu) có giá 150.000 đồng/túi 10kg.
Mận Mộc Châu cũng có mặt trên sàn thương mại điện tử. (Ảnh chụp màn hình)
Ngoài mận hậu, một đặc sản Sơn La khác là xoài tượng Yên Châu cũng được bán trên Postmart. Theo đó, xoài tượng Yên Châu được bán với giá 525.000/ đồng túi 30kg.
Xoài Yên Châu là một trong những giống xoài đầu tiên của tỉnh Sơn La được xuất khấu sang thị trường châu Âu với quy định hết sức khắt khe, nghiêm ngặt. Xoài Yên Châu cũng được xuất khẩu sang Anh, Australia và Trung Quốc.
Xoài tượng Yên Châu. (Ảnh chụp màn hình)
Các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử đều được hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, gắn tem nhãn, đảm bảo minh bạch thông tin sản phẩm.
Trước xoài và mận Sơn La, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) cũng được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử. Cụ thể, sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử Lazada từ ngày 14/5. Mỗi ngày Lazada tiêu thụ trung bình khoảng 2 tấn vải thiều. Tính đến nay, hơn 3 tấn vải được tiêu thụ, chủ yếu tại Hà Nội và TP.HCM.
Ngày 24/5, vải thiều Hải Dương tiếp tục được bán trên các sàn thương mại điện tử Sendo và sau 3 ngày, Sendo đã bán được 14 tấn vải, vượt kế hoạch đề ra ban đầu là bán 12 tấn vải trong 4 ngày.
Không chỉ vải thiều Hải Dương, vải thiều Bắc Giang cũng sẽ có trên kệ hàng online của một số sàn thương mại điện tử trong nước và sàn quốc tế như Alibaba, Amazon.
Hà Phương/TH