Take a fresh look at your lifestyle.

Bổ sung collagen thiên nhiên nhờ các thực phẩm trong nhà bếp

386
 Muốn bổ sung collagen cho da, bạn hãy ăn những thực phẩm lành mạnh dưới đây.
Collagen là một loại protein chiếm đến 25% tổng lượng protein trong cơ thể và chiếm đến 70% trong cấu trúc da của chúng ta.
Collagen xuất hiện trong nhiều bộ phận của cơ thể như: xương, khớp, giác mạc và nhiều mô sợi như dây chằng, gân, da. Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, quyết định đến độ săn chắc của làn da và cũng chính là yếu tố then chốt quyết định đến tính đàn hồi, săn chắc và mịn màng của làn da.
Theo thời gian, collagen dần giảm sút khiến da trở nên nhăn nheo, chảy sệ. Bổ sung collagen chính là cách để cứu cánh cho chị em, nhất là cách bổ sung từ những loại thực phẩm dễ mua này.
Thịt gà
5 loại thực phẩm giúp bổ sung collagen cho làn da tự nhiên chị em nên tích cực ăn
Thịt gà có tất cả các axit animo cần thiết để tạo collagen. Cổ và sụn gà là nguồn cung cấp collagen dồi dào cho da và xương khớp của con người. Ngoài ra, thịt gà còn hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa các bệnh về tim, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn nhanh, cải thiện thị lực và điều trị viêm khớp hiệu quả. 
Cà chua
5 loại thực phẩm giúp bổ sung collagen cho làn da tự nhiên chị em nên tích cực ăn
Cà chua là một loại quả giàu vitamin C, vô cùng cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Một quả cà chua cỡ vừa đã có thể cung cấp 30% collagen. Cà chua chứa Lycopene – chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ức chế sự hủy hoại của cấu trúc collagen bằng cách loại bỏ men Collagenases.
Lòng trắng trứng
5 loại thực phẩm giúp bổ sung collagen cho làn da tự nhiên chị em nên tích cực ăn
Lòng trắng trứng chứa một lượng lớn glycine và proline – hai axit amin chính tạo nên collagen. Ăn trứng vào bữa sáng vừa là thời điểm bổ sung collagen tốt nhất vừa giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất.
Trái cây có múi
5 loại thực phẩm giúp bổ sung collagen cho làn da tự nhiên chị em nên tích cực ăn
Để bổ sung collagen cho da, chúng ta cần ăn ăn nhiều trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh,… Trái cây này rất giàu vitamin C – chất vô cùng cần thiết trong quá trình sản xuất collagen của cơ thể.
Tỏi
5 loại thực phẩm giúp bổ sung collagen cho làn da tự nhiên chị em nên tích cực ăn
Tỏi không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn nguyên liệu làm đẹp da. Tỏi có chứa hàm lượng lớn lưu huỳnh, acid lipoic và taurine – những hoạt chất kích thích sản xuất collagen. Thêm vào đó, tỏi còn giúp ngăn chặn quá trình đứt gãy sợi collagen và xây dựng lại các sợi collagen bị tổn hại theo thời gian. Do đó, bạn có thể cho ít tỏi vào các món ăn hàng ngày để tăng thêm hương vị cho món ăn và bổ sung collagen cho cơ thể.
Ngọc Huyền -t/h