Take a fresh look at your lifestyle.

Cách giúp bạn kích thích tóc nhanh dài

Cách làm tóc nhanh dài bằng bia
Sử dụng bia bạn có thể kích thích tóc nhanh dài.
Thành phần chủ yếu của bia là mạch nha, chứa lượng lớn các chất protein và vitamin B nên bia có tác dụng cung cấp độ ẩm, giúp tóc khỏe mạnh, nang tóc phát triển và diệt sạch vi khuẩn, nấm da đầu,…Nhờ đó, dùng bia để dưỡng dài tóc là một cách rất hữu hiệu với chị em muốn sở hữu mái tóc dài bóng mượt.
Lấy 50ml bia hòa chung với 20ml sữa tươi nguyên chất thành một hỗn hợp. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp nước gội đầu này lên tóc và ủ trong 30 phút. Thực hiện chỉ 3 lần/tuần, mái tóc bạn sẽ mọc dài ra nhanh chóng hơn và còn chắc khỏe, bóng đẹp lên trông thấy.
Lưu ý: Nếu không có sữa tươi, bạn cũng có thể dùng bia gội đầu cùng dầu gội thông thường vẫn mang lại hiệu quả tương tự. Sữa tươi mục đích để giúp tóc dưỡng ẩm và làm đẹp tóc nên không ảnh hưởng quá nhiều đến kết quả của bia cho mái tóc.
Dầu dừa
Không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da đầu để kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, dầu dừa còn có tác dụng chống oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt, mọc dày hơn và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc trong 1 thời gian ngắn trong việc chăm sóc tóc. Công dụng giúp tóc nhanh mọc của dầu dừa là do chúng có khả năng thâm nhập vào tóc tốt và ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein – một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tóc rụng và chẻ ngọn.
Đầu tiên là bạn phải gội đầu cho sạch, hong khô tóc. Sau đó, bạn chiết dầu dừa ra một chiếc cốc nhỏ với lượng vừa đủ cho mái tóc, hâm nóng rồi lấy tăm bông thấm dầu dừa và xoa lên da đầu cho dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu. Massage da đầu thật kỹ, hoặc bôi dầu dừa lên lược và chải tóc. Tốt nhất là ủ tóc qua đêm, nhưng nếu không có thời gian thì bạn nên ủ ít nhất 30 phút rồi gội lại với dầu gội bình thường. Lưu ý, khi gội đầu phải xoa kỹ chân tóc cho sạch dầu dừa, tránh cho chân tóc không bị bít lại, tóc rít và càng dễ rụng hơn.
Cần lưu ý rằng dầu dừa đặc biệt hợp với tóc khô và xơ. Với tóc dầu, bạn sẽ phải gội đầu kỹ hơn hoặc pha thêm nước cốt chanh và dầu dừa theo tỉ lệ 1:2.
Sử dụng cà phê
Gội đầu thường xuyên bằng cà phê cũng là cách thức giúp tóc mọc nhanh hơn. Cà phê một thức uống phổ thông nhưng lúc dùng để chăm sóc tóc thì nó giúp đẩy nhanh tiến độ tóc mọc nhanh dài hơn. Thực hành rất đơn dễ dàng, bạn lấy khoảng hai muỗng bột cà phê rang xay trộn với lượng dầu gội vừa đủ. Xoa lên tóc và để trong 1h rồi xả lại bằng nước lạnh. Cách thức làm cho tóc mọc nhanh lúc gội đầu với cafe có thể sử dụng hàng ngày để thúc đẩy giai đoạn mọc tóc.
 Hướng Dương