4 hệ thống giúp nâng cao hiệu quả, giảm chi phí, giải pháp chữa đau đầu cho chủ doanh nghiệp
Hệ thống tiếp thị
Đây là hệ thống sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đến với công ty. Các hệ thống khác sau đó có thể chuyển đổi tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Nó cũng sẽ xử lý thông tin liên lạc giữa công ty của bạn và công chúng.
Các chức năng chính của hệ thống tiếp thị:
– Quảng bá sản phẩm và giải pháp
– Tạo luồng khách hàng tiềm năng nhất quán cho doanh nghiệp
– Kiểm soát thiệt hại khi cần thiết (ví dụ: thông báo thu hồi)
– Thu thập thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng và thông tin thị trường.
Ví dụ về hệ thống tiếp thị: Tại một trong các doanh nghiệp của tôi, chúng tôi tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách mang đến các đặc quyền miễn phí (như tư vấn 15 phút hoặc hướng dẫn có minh họa) cho bất kỳ ai quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. Đây là một quá trình tự động. Ví dụ, người quan tâm có thể lên lịch tư vấn miễn phí của mình bằng một ứng dụng có tên là Calendly.
Hệ thống bán hàng
Hệ thống này là thứ sẽ biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Các chức năng chính của hệ thống này là:
– Định giá – sử dụng thông tin chi tiết được hệ thống tiếp thị thu thập.
– Tùy chỉnh – Trong một số trường hợp được áp dụng. Ví dụ, Tesla cho phép khách hàng của Model S thiết kế ô tô của họ.
– Tính toán chi phí
– Thanh toán và xử lý đơn hàng.
Ví dụ về hệ thống bán hàng: Trong một homestay du lịch, khách hàng có thể chọn phòng, thanh toán và làm thủ tục nhận phòng trực tuyến trong vài phút. Họ sẽ biết phòng của họ, vì vậy họ có thể đến thẳng phòng đó nếu họ không có tâm trạng để nói chuyện với bất kỳ ai. Điều này rất hữu ích để tuân thủ các quy tắc về khoảng cách xã hội do dịch COVID-19.
Hệ thống hậu cần
Đây là nơi bạn giao hàng hoặc thực hiện các dịch vụ mà khách hàng của bạn đã thanh toán. Đây thường là công việc sử dụng nhiều lao động nhất trong số 4 công việc và là công việc có tiềm năng tự động hóa cao nhất.
Các chức năng chính của hệ thống này là:
– Đóng gói bao bì (đối với hàng hóa)
– Lập lịch trình
– Giao nhận
– Kho vận
Ví dụ về hệ thống hậu cần: Intel dưới thời Andy Grove và gần đây là Amazon. Sau khi tung ra Amazon Prime Air, họ đã đi tiên phong trong việc tự động hóa giao hàng hoàn toàn cho các thị trường và sản phẩm được chọn. Prime Air được thiết kế để vận chuyển các gói hàng đến khách hàng một cách an toàn trong vòng 30 phút hoặc ít hơn bằng cách sử dụng các phương tiện bay không người lái. Prime Air có tiềm năng lớn để nâng cao các dịch vụ mà chúng tôi đã cung cấp cho hàng triệu khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ chuyển phát bưu kiện nhanh chóng, điều này cũng sẽ làm tăng tính an toàn và hiệu quả tổng thể của hệ thống vận chuyển.
Hệ thống quản trị
Nó bao gồm tất cả các quy trình và hoạt động tại văn phòng. Một số tác giả thường gộp việc hậu cần như một phần của hệ thống quản trị, mặc dù nó thường được tách ra. Tin tốt là có rất nhiều công cụ miễn phí giúp bạn tự động hóa việc quản trị của mình.
– Kế toán
– Tiếp tân
– Đào tạo
– Công nghệ thông tin
– Tài chính và Kho
Ví dụ về Hệ thống quản trị: Trong doanh nghiệp đầu tiên của tôi, chúng tôi đã tự động hóa hệ thống kế toán bằng cách sử dụng một giải pháp có tên Faktura XL (chỉ có ở một số thị trường), trong đó tất cả các hóa đơn sẽ được chuyển đến kế toán của chúng tôi gần như ngay lập tức. Nó loại bỏ sự can thiệp của con người, để in giấy tờ hoặc gửi chuyển phát nhanh với các tài liệu vật lý. Khi tôi triển khai hệ thống này tại một công ty mà tôi tiếp quản, nó đã gây ấn tượng với các nhân viên về việc tiết kiệm rất nhiều thời gian của họ.
Hãy khám phá những lợi ích nổi bật của việc xây dựng và cải thiện hệ thống kinh doanh của bạn. Đó là một công cụ mạnh mẽ đến mức có thể mang lại sự hủy diệt nếu sử dụng sai mục đích. Eike Batista đã chứng minh điều đó khi ông thiết kế một kế hoạch để đánh lừa các nhà đầu tư.