Take a fresh look at your lifestyle.

8 “siêu thực phẩm” tăng cường sức khoẻ, ngăn bệnh phụ khoa cho phụ nữ

12
Thực phẩm đóng vai trò không nhỏ trong việc tăng cường sức khoẻ và ngăn ngừa một số bệnh phụ khoa của phụ nữ nếu biết điều tiết trong bữa ăn hàng ngày.
Một số loại thực phẩm lành mạnh có lợi cho sức khỏe của phụ nữ, giúp kiểm soát các bệnh như tiểu đường, ung thư vú và bệnh tim. Chúng cũng có thể củng cố xương, tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ da. Như các nghiên cứu đã chỉ ra, phụ nữ cần tập trung vào một số chất dinh dưỡng nhất định để giữ cho mình khỏe mạnh và chống lại các vấn đề sức khỏe phổ biến nhất qua các giai đoạn lão hóa khác nhau.
Cà rốt rất tốt cho mắt
Empty
Ảnh minh họa
Trong cà rốt rất giàu hàm lượng beta-carotene – một chất chống oxy hóa mạnh mà cơ thể tự chuyển đổi thành vitamin A. Thường xuyên ăn cà rốt sẽ làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Nhưng cần lưu ý rằng, cà rốt chỉ cải thiện thị lực nếu cơ thể đang thiếu vitamin A.
Quả bơ tốt cho tử cung
Empty
Ảnh minh họa
Bơ là một loại trái cây chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp chống lại bệnh tim cùng nhiều bệnh khác. Còn với riêng phụ nữ, chất omega-3 trong bơ sẽ làm giảm sự bài tiết của một chất giống như hormone có khả năng làm tử cung co thắt và gây đau đớn. Bơ cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời giúp giảm nguy cơ mắc u xơ phát triển trong tử cung.
Quả óc chó ngăn ngừa ung thư vú
Empty
Ảnh minh họa
Chúng chứa chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, và giới khoa học đã phát hiện ra rằng chỉ cần nhai 2 quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu chỉ trong 8 tuần. Một lượng tương tự cũng có khả năng làm chậm sự phát triển của ung thư vú. Hiệu quả của quả óc chó trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch vành đã được xác nhận bởi một số nghiên cứu có đăng tải trên Healthline.
Quế giúp làm ổn định lượng đường trong máu
Nếu bệnh Alzheimer di truyền trong gia đình thì chị em phụ nữ phải quan tâm đến chế độ ăn uống của mình để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là thêm quế vào chế độ ăn uống của mình. Quế chứa proanthocyanins và cinnamaldehyde giúp ức chế sự hình thành protein gây bệnh Alzheimer. Hơn nữa, nó cũng điều chỉnh mức tăng đột biến của lượng đường trong máu.
Rong biển giúp ngăn ngừa bệnh tuyến vú
Empty
Ảnh minh họa
Trong rong biển hàm chứa một lượng lớn iốt, có thể kích thích thùy trước tuyến yên bài tiết chất tạo ra hoàng thể, thúc đẩy làm cho nang buồng trứng hoàng thể hóa, giảm mức độ estrogen trong cơ thể. Vì vậy, thường xuyên ăn rong biển giúp phòng ngừa và chữa trị tăng sinh tuyến vú.
Chuối làm giảm đau bụng kinh
Empty
Ảnh minh họa
Trong chuối giàu vitamin B6, vitamin B6 lại có tác dụng an định thần kinh, không những có thể ổn định tâm trạng bất an của phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt mà còn trợ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm đau bụng.
Sữa thêm mật ong làm giảm khó chịu khi kinh nguyệt
Đau bụng dưới, lưng gối nhức mỏi, cơ thể mệt mỏi, ngủ không yên giấc và tâm trạng buồn bực là những triệu chứng mà  phụ nữ thường gặp phải khi kinh nguyệt đến. Chuyên gia phụ sản gần đây phát hiện, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt mỗi tối trước khi ngủ uống 1 cốc sữa nóng thêm mật ong sẽ giúp giảm nhệ hoặc loại trừ những khó chịu trên.
Empty
Ảnh minh họa
Bởi vì chất kali trong sữa giúp dịu nhẹ tâm trạng và có tác dụng giảm đau bụng, ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm lượng kinh nguyệt. Chất Magie hàm chứa trong mật ong có thể chấn dịnh thần kinh trung ương, giúp tẩy trừ tâm trạng căng thẳng trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, giảm áp lực tâm lý.
Cá hồi làm giảm khả năng bệnh về khớp
Empty
Ảnh minh họa
Cá hồi có hàm lượng omega-3 cao và các axit béo chống viêm có thể làm giảm gần 33% khả năng một người chết vì bệnh tim. Nó cũng giúp giảm khả năng bị viêm khớp.
Thịt bò nạc giúp cung cấp sắt cho cơ thể
Empty
Ảnh minh họa
Một trong những nguồn cung cấp chất sắt tốt nhất cho phụ nữ tiền mãn kinh, thịt bò nạc, có thể giúp cải thiện mức độ sắt trong cơ thể của bạn khi tiêu thụ mỗi tuần một lần.