Take a fresh look at your lifestyle.

8 cách trị nứt gót chân trong ngày đông

30
Hãy bỏ ra 10 phút hàng ngày để mát xa cho đôi chân với kem dưỡng ẩm phù hợp chất da giúp cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng hơn.
Rửa sạch đôi chân của mình rồi thoa dầu dừa lên gót chân, đi một đôi tất sạch rồi lên giường đi ngủ, buổi sáng thức dậy, rửa sạch đôi chân với nước ấm.
Cám gạo chứa nhiều vitamin B, giúp tẩy tế bào da chết. Thêm một ít dầu dừa và mật ong để hỗn hợp đặc quánh lại, hàng ngày bôi lên vùng gót chân bị nứt trong 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm.
Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và kháng khuẩn rất tốt. Hòa một chén mật ong vào chậu nước ấm. Kỳ cọ đôi bàn chân thật nhẹ nhàng trong vòng 10 phút.
Thoa dầu ô liu vào gót chân trước khi đi ngủ và đi thêm đôi tất mỏng để da thẩm thấu hoàn toàn dầu ô liu. Bởi dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da rất tốt.
Hai loại quả chứa rất nhiều vitamin, giữ ẩm tốt. Nghiền 1 quả chuối chín hoặc 1 miếng đu đủ chin, hàng ngày đắp lên gót chân nứt nẻ 10 – 15 phút, rồi rửa sạch với nước ấm.
Axit trong chanh sẽ loại bỏ vùng da chết, tái sinh làn da mới. Pha nước cốt chanh với 1 chậu nước ấm, ngâm chân 15 phút, sau đó rửa với nước sạch da sẽ được dưỡng ẩm và sáng mịn hơn.
Muối có tác dụng làm mềm da, diệt khuẩn. Ngâm chân trong 1 chậu nước muối ấm giúp thư giãn và làm mềm da, tẩy tế bào chết, tránh nguy cơ da khô nứt nẻ và bong tróc.