Thương hiệu nội thất Việt sản xuất từ vật liệu thân thiện môi trường
Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, tháng 3/2020, thương hiệu nội thất Moho thuộc Công ty cổ phần Hợp tác kinh tế và xuất nhập khẩu Savimex (Savimex Corporation) ra đời với sứ mệnh phụng sự người Việt những sản phẩm nội thất gỗ chất lượng quốc tế nhưng vẫn đáp ứng tiêu chí “eco – friendly” (thân thiện với môi trường). Theo đó, nguồn nguyên liệu gỗ sử dụng được khai thác từ nguồn rừng đảm bảo tiêu chí về phát triển bền vững, cân bằng các giá trị bảo vệ môi trường với lợi ích xã hội đi kèm, hay còn được gọi là chứng nhận FSC.
Hướng đến giá trị phát triển bền vững với cam kết “eco – friendly” và an toàn sức khoẻ chưa bao giờ là bài toán đơn giản, nhất là với một thương hiệu nội thất Việt mới. Dù Moho may mắn là thương hiệu đến từ Savimex với hơn 35 năm kinh nghiệm trong sản xuất nội thất gỗ chất lượng sang các thị trường Mỹ, châu Âu, Australia, Hàn, Nhật… nhưng để chinh phục và thay đổi thói quen, nhận thức về gỗ công nghiệp đã ăn sâu vào người Việt là không dễ dàng
Đại diện của Moho cho biết đối với các sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp, thường ẩn chứa nhiều hiểm họa cho sức khỏe. Bởi các sản phẩm này chứa chất formaldehyde (hợp chất có mùi hăng, cay), nếu vượt quá chỉ số quy định sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ khi sử dụng thường xuyên và trong thời gian dài. Do đó, để lựa chọn nội thất gỗ công nghiệp thực sự an toàn, sản phẩm phải đạt chứng nhận CARB – P2 (California Air Resources Board) của California, Mỹ nhằm kiểm soát sự phát thải formandehyde ra môi trường. Đây cũng là một lầm tưởng về “mùi gỗ mới” ở các sản phẩm nội thất ở hầu hết người tiêu dùng.
Moho nỗ lực cho ra đời những sản phẩm có thiết kế hiện đại, đáp ứng mọi phong cách nội thất, phù hợp mọi đối tượng khách hàng Việt. Bên cạnh đó, thương hiệu sử dụng nguồn vật liệu đạt chứng nhận FSC và chứng nhận an toàn sức khoẻ CARB – P2 dù việc đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sẽ kéo theo chi phí giá thành sản phẩm kém cạnh tranh so với các sản phẩm nội thất gỗ trên thị trường
Dẫu vậy, bằng chính tâm huyết, Moho luôn từng bước thực hiện, giúp cho người Việt có cơ hội trải nghiệm nội thất chuẩn quốc tế, an toàn sức khoẻ mà chi phí lại hợp lý. Đây cũng là một trong những kế hoạch dài hạn nhằm thay đổi thói quen, nhận thức của người tiêu dùng Việt về gỗ công nghiệp, nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khoẻ và môi trường xanh.
Tại Moho, mỗi sản phẩm nội thất đều là một câu chuyện. Câu chuyện không chỉ nằm ở vẻ đẹp tối giản – hiện đại, mà còn ở tinh thần hay cảm xúc tích cực mà sản phẩm mang đến cho không gian sống. Đó là sự dung hoà giữa cái đẹp, giá thành hợp lý với sự an toàn cho sức khoẻ, cũng như nêu cao yếu tố xanh eco – friendly. Từ đó, góp phần không nhỏ vào công cuộc khẳng định thương hiệu nội thất Việt gắn với môi trường xanh, khuyến khích người Việt dùng hàng Việt, cũng như mang đến giá trị phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế cho thương hiệu Việt
Moho tiên phong về các sản phẩm nội thất mang phong cách tối giản, hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và đặc biệt, sử dụng nguồn gỗ từ rừng trồng lại và đảm bảo an toàn sức khoẻ cho khách hàng. Tháng 12/2020, Moho khai trương showroom nội thất đầu tiên, hiện đại tại TP HCM.
Minh Hằng