Take a fresh look at your lifestyle.

Hoa tươi cắt cành hút hàng dịp 8/3

35
Ngày 8/3, ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh, không khí bán buôn, giao nhận hàng hóa diễn ra nhộn nhịp ở hầu hết các địa điểm kinh doanh hoa tươi cắt cành.
Đặc biệt, nhằm bình ổn thị trường và giữ giá thành sản phẩm ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, nhiều đơn vị kinh doanh đã tung ra những mẫu hoa tươi có thiết kế riêng biệt dành cho dịp 8/3 (Ngày quốc tế Phụ nữ) năm nay.
Cụ thể, tại những khu dân cư đông đúc hay trên nhiều tuyến đường chính ở Tp. Hồ Chí Minh như Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị, Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Cừ… xuất hiện nhiều điểm bán hoa thời vụ.
Những đơn vị kinh doanh này, chủ yếu kinh doanh những mẫu sản phẩm hoa tươi có giá dao động từ 150.000 – 350.000 đồng/sản phẩm, đồng thời hoạt động bán buôn dự kiến diễn ra đến hết ngày để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Trong khi đó, cửa hàng kinh doanh hoa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh tung ra hàng trăm mẫu hoa tươi được thiết kế đa dạng, tùy theo chủng loại hoa mà giá cả dao động từ 250.000 đồng đến vài triệu đồng một sản phẩm.
Bên cạnh những mẫu hoa tươi được thiết kế sẵn, khách hàng cũng có thể lựa chọn loại hoa tươi yêu thích để thiết kế ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất.
Còn chợ đầu mối chuyên kinh doanh mặt hàng hoa tươi Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh trong sáng nay cũng diễn ra tấp nập hoạt động giao nhận đơn hàng đặt trước.
Đồng thời, hầu hết tiểu thương đều dành vị trí trung tâm của quầy hàng để giới thiệu phong phú sản phẩm hoa tươi dành cho dịp 8/3 năm nay.
Chị Hoàng Mai, tiểu thương chợ Hồ Thị Kỷ cho rằng, trong dịp 8/3 thì đối tượng khách hàng khá đa dạng như tặng mẹ, vợ, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, thầy cô giáo… nên sức mua cũng tăng cao hơn so với những dịp lễ, tết khác.
Để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và thu hút khách hàng, các sản phẩm hoa tươi phải có giá thành phù hợp, thiết kế độc đáo và có dịch vụ giao nhận tận nơi.
Một số tiểu thương khác cũng cho biết, chỉ mới trong buổi sáng mà nhiều quầy hàng đã hoàn thành hàng trăm sản phẩm hoa tươi và giao đến tận nơi cho khách hàng. Ở phân khúc khách hàng vãng lai, mua lẻ tại chợ cũng tăng gấp hai và ba lần so với ngày thường.
Hiện tại, mặt hàng hoa tươi cắt cành nhập về thị trường Tp. Hồ Chí Minh khá dồi dào và đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt hoa tươi nội địa chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh nguồn cung nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; trong đó, các sản phẩm phục vụ thị trường 8/3 không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn đa dạng chủng loại như hoa hồng các màu, hướng dương, cẩm chướng, cát tường, đồng tiền, baby, lan, cúc các loại, thạch thảo…
Riêng thương hiệu hoa tươi dalathasfarm tiếp tục tung ra những dòng sản phẩm hoa chậu với ưu điểm nổi bật là có thể để bàn hoặc trồng trong phòng.
Đặc biệt, những chủng loại hoa được người tiêu dùng ưa chuộng như thu hải đường, phong lộc hoa, anh thảo, đồng tiền, sống đời, oải hương, hồng anh, cúc họa mi, tulip…
Không chỉ tung ra những mẫu thiết kế mới, mà một số thương hiệu chuyên kinh doanh hoa tươi còn có chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách hàng.
Điển hình, thương hiệu hoayeuthuong giảm giá sản phẩm Hồng yêu thương có giá từ 1.305.000 đồng còn 1.25.000 đồng/sản phẩm; Nụ cười (từ 705.000 đồng còn 650.000 đồng/sản phẩm); Niềm vui mới (từ 500.000 đồng còn 450.000 đồng/sản phẩm); Yêu xa (từ 275.000 đồng còn 220.000 đồng/sản phẩm)…
Ở góc độ người tiêu dùng, anh Anh Đức, cư ngụ tại Thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, hiện nay nhiều thương hiệu hoa tươi cắt cành đã có quầy hàng tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị… nên người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm yêu thích.
Hơn thế nữa, khi mua sắm, tiêu dùng những sản phẩm có thương hiệu, người tiêu dùng không chỉ an tâm về chất lượng sản phẩm, mà chương trình ưu đãi còn được áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống./.