Take a fresh look at your lifestyle.

Các loại trái cây giàu vitamin K nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày

556
Danh sách 5 loại trái cây giàu vitamin K mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.
Bơ 
Bơ là một trong những loại trái cây bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin K cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu như đồng, sắt, kẽm và mangan. Thêm vào đó, bơ còn là nguồn cung cấp magiê, kali, beta-carotene và axit béo Omega-3 có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và duy trì sự khỏe mạnh của da, tóc, móng tay. 
Kiwi 
Kiwi chứa một lượng canxi, magiê, phốt pho và vitamin K đáng kể. Những chất này góp phần cải thiện sức khỏe xương, giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Ngoài ra, kiwi còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện các vấn đề về tiêu hóa. Đặc biệt, để tăng mùi vị, có thể chế biến thành nước ép kiwi để sử dụng. 
Việt quất 
Quả việt quất chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin K, kẽm, magiê, mangan, canxi, phốt pho và sắt. Bên cạnh đó, việt quất còn giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe não bộ và làm chậm quá trình lão hóa. 
Lựu 
Lựu là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin K cao. Ngoài ra, lựu còn chứa nhiều kali, vitamin C và folate giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt và hội chứng suy giảm trí nhớ. Đặc biệt, bổ sung 2 cốc nước ép lựu mỗi ngày sẽ có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp. 
Mâm xôi 
Quả mâm xôi là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào nên được xem là loại trái cây tuyệt vời giúp xương chắc khỏe. Thêm vào đó, mâm xôi cũng chứa nhiều vitamin C, chất xơ và mangan có khả năng cải thiện vóc dáng và ngăn ngừa lão hóa. 
Mai Phương/TH