Take a fresh look at your lifestyle.

Bảo Việt được Forbes Việt Nam vinh danh top đầu ngành bảo hiểm

216
Ngày 22.9, thông tin từ Tập đoàn Bảo Việt cho biết, Tạp chí Forbes Việt Nam lần đầu tiên công bố danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021. Trong danh sách, Bảo Việt đã được vinh danh đứng đầu ở nhóm ngành bảo hiểm.

Trong năm 2021, Forbes Việt Nam đã có sự thay đổi trong lần công bố danh sách thứ 6. Theo đó, thay vì thực hiện danh sách tổng hợp, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể.

Bảo Việt – thương hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu do Forbes Việt Nam công bố

Sử dụng phương pháp tính toán của Forbes (Mỹ), Forbes Việt Nam định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận.

Trong danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính năm 2021, Bảo Việt là thương hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm. Theo đó, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt đạt 72 triệu đô la Mỹ. Tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỉ đô la Mỹ.

Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt đứng đầu ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Giá trị thương hiệu được Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán giá trị của thương hiệu dựa trên hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó là giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu được xác định từ lợi nhuận ở trên sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán.

Việc 6 năm liên tiếp lọt vào danh sách bình chọn của Forbes đã khẳng định được giá trị của Bảo Việt – một thương hiệu bền vững.

Thiên Hương/TH