Ant Farm cam kết không tăng giá rau xanh thời dịch
Ant Farm cam kết bình ổn giá rau xanh nhập khẩu từ châu Âu, châu Úc giúp người dân yên tâm mua sắm thực phẩm thời dịch.
“Chúng tôi sẽ liên tục kiểm tra tình trạng hàng hóa và kịp thời cung ứng đầy đủ mặt hàng rau sạch tại hệ thống siêu thị lớn, giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm trong dịch”, đại diện Ant Farm – đơn vị tiên phong trong ngành nhập khẩu rau xanh – cho biết.
Trước đó, khi chợ truyền thống ở TP HCM nhận thông báo đóng cửa nhằm đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19, kèm theo chỉ thị 16 của ban chỉ đạo TP HCM từ 0h ngày 9/7, giá rau củ tại một số siêu thị và các quầy hàng tại gia (còn mở) lập tức biến động, từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng một kg. Trên nhiều hội nhóm, người dân liên tục chia sẻ ảnh cây súp lơ nhỏ hơn 70.000 đồng hay bắp cải xanh vượt ngưỡng 200.000 đồng một kg…
Đa số cư dân bất ngờ vì giá rau xanh tăng vọt sau một đêm, lên đến 30-40% so với ngày thường. Chị Thanh Thu (quận 7, TP HCM) cho hay: “Giá cả mỗi nơi một khác nhưng nhìn chung đều cao, thậm chí dội lên gấp đôi”.
Người dân đổ xô đi siêu thị mua lương thực dự trữ.
Đại diện Ant Farm lý giải việc tăng giá do nhiều nguyên nhân, trong đó tác động lớn nhất là toàn thành phố giãn cách theo chỉ thị 16. Nhiều nhà lo thiếu thực phẩm nên thi nhau đến siêu thị mua dự trữ, thậm chí họ dậy từ rất sớm xếp hàng vì “sợ không còn gì để mua”. Tình trạng này xảy ra ở hầu khắp hệ thống siêu thị lớn, nhỏ.
“Tâm lý lo ngại và nghe một số nguồn thông tin không chính thống, người tiêu dùng đổ xô mua lượng lớn lương thực dự trữ, dẫn đến ‘cung không kịp cầu’, tạo tiền đề cho giá thực phẩm tại một số cơ sở cung cấp tăng mạnh”, đại diện Ant Farm nói.
Ngoài ra, đại diện Ant Farm nhấn mạnh: “Phần lớn sản phẩm có giá gây ‘sốc’ là hàng nhập khẩu, nhưng đã được niêm yết số tiền từ trước dịch. So với rau nội địa, hàng nhập khẩu giá luôn nhỉnh hơn vì khác biệt về phương pháp trồng và cam kết chất lượng”.
Gian hàng rau xanh Ant Farm tại hệ thống siêu thị.
Ant Farm cam kết không tăng giá thời dịch dù việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ nước ngoài về trong giai đoạn nhạy cảm này khá khó khăn. Thương hiệu đặt mục tiêu giúp người tiêu dùng tiếp cận rau xanh nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, châu Úc… tươi ngon, giá trị dinh dưỡng cao với mức giá bình ổn.
(Nguồn: Ant Farm)