Take a fresh look at your lifestyle.

6 lý do nên mua máy chiếu gia đình

Ngày càng nhiều gia đình lựa chọn máy chiếu để phục vụ các mục đích giải trí thay cho màn hình TV. Có 6 lý do thiết bị này phổ biến trong các tổ ấm.
Lắp đặt đơn giản
Khác với TV, khi sắm máy chiếu, bạn không cần đục phá hay khoan tường, chỉ cần một chiếc bàn để đặt máy và một bức tường trắng làm màn chiếu là đủ. Nếu thích cầu kỳ hơn, bạn có thể mua màn chiếu điện hoặc lắp máy chiếu trên cao.
Máy chiếu nhỏ gọn và dễ lắp đặt. Ảnh: Home and Decor.

Máy chiếu nhỏ gọn và dễ lắp đặt. Ảnh: Home and Decor.

Dễ di chuyển
Máy chiếu nhỏ gọn nên bạn có thể mang nó từ phòng ăn đến phòng ngủ, thay vì đầu tư tivi cho mỗi không gian. Nếu muốn tiết kiệm sức lực hơn nữa, bạn hãy để máy chiếu trên bàn có bánh xe hoặc xe đẩy để di chuyển.
‘Màn hình’ lớn hơn
Khi dùng máy chiếu, độ lớn của “màn hình” chỉ bị giới hạn bởi bức tường. Dù độ rõ nét không thể sánh với tivi, hình ảnh chiếu lên tường vẫn rõ và sống động, đặc biệt nếu máy chiếu được trang bị tính năng HD 1080p.
Không cần bỏ phí một bức tường
Một bức tường gắn tivi to có thể gây chướng mắt khi không dùng tới. Nếu dùng máy chiếu và màn chiếu, bạn sẽ không cần lo tới vấn đề này. Màn chiếu dễ dàng thu gọn nên bức tường đằng sau vẫn có thể tận dụng làm chỗ treo tranh hoặc đặt giá sách. Màn chiếu cũng phù hợp với không gian nhỏ bởi bạn có thể bố trí nó phía trước cửa sổ.
Tiết kiệm chi phí
Giá máy chiếu dao động từ vài trăm đến vài nghìn USD, nhưng kể cả chiếc máy chiếu đắt tiền nhất cũng không vượt quá giá một chiếc TV cao cấp. Lưu ý, khi mua máy chiếu, bạn hãy lưu ý đến chi phí thay thế bóng đèn máy chiếu. Thông thường, mỗi bóng đèn có tuổi thọ 2.000 giờ.
Vẫn đảm bảo đủ tính năng
Những gì laptop của bạn làm được, máy chiếu cũng làm được. Từ chiếu phim, phát trực tiếp một trận bóng đá tới hiển thị album ảnh gia đình. Một số máy chiếu còn được tích hợp các chức năng tương tự tivi thông minh.
Nếu sáu lý do trên đủ khiến bạn muốn mang máy chiếu về nhà, hãy lưu ý thêm những điều dưới đây trước khi quyết định mua sắm.
Khoảng cách từ máy chiếu đến màn chiếu
Nếu căn phòng không lớn, bạn hãy chọn máy chiếu tầm ngắn để đặt ngay trên bàn trước tường hoặc màn chiếu.
Kết nối bluetooth
Nếu muốn có trải nghiệm như rạp chiếu phim tại nhà, bạn hãy kiểm tra xem máy chiếu có hỗ trợ kết nối bluetooh với các thiết bị ngoại vi (loa) hay không.
Kích cỡ
Hãy xác định xem bạn muốn di chuyển máy chiếu đi nhiều vị trí trong nhà hay chỉ đặt cố định ở một chỗ. Hiện nay, có nhiều loại máy chiếu mini, gọn nhẹ nhưng vẫn cho ra hình ảnh độ nét 4K.
Độ sáng
Nếu thường xem phim vào buổi tối, máy chiếu cho hình ảnh với độ sáng 1.500 lumens là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn hay dùng máy chiếu vào ban ngày hoặc trong phòng nhiều đèn điện, hãy chọn máy chiếu với độ sáng từ 2.500 lumens trở lên.
Thu Nguyệt (Theo Home and Decor)