Take a fresh look at your lifestyle.

Võ Thùy Ngân – Cô gái Việt thành công ở Mỹ khi chọn con đường kinh doanh online

Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng cân đối cùng phong cách ăn mặc ấn tượng, cô gái trẻ Võ Thùy Ngân còn ghi điểm bởi tài kinh doanh online đáng ngưỡng mộ.
 
Được biết Võ Thùy Ngân (tên thường gọi Ngân Vi) sinh ra ở Tiền Giang, cô hiện tại đang sinh sống và làm việc ở Mỹ. Là con gái một trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, mẹ cô kinh doanh nhà hàng và muốn cô nối tiếp sự nghiệp của mẹ. Chính vì vậy Võ Thùy Ngân đã bộc lộ niềm say mê kinh doanh từ khi còn là học sinh cấp ba nhưng lúc đó chưa phải là thời điểm để cô gái trẻ có đủ tự tin để tham gia vào môi trường khắc nghiệt này. Để có thể theo đuổi đam mê của mình, cô chọn theo học ngành ngành Marketing tại trường Cal State Pomana, Mỹ.
Vốn là con gái duy nhất trong nhà nên ban đầu Ngân cũng theo mẹ để quản lý nhà hàng để sau này nối nghiệp gia đình, nhưng sau một thời gian thì cô cảm thấy mình không hợp nên đã âm thầm tự mình khởi nghiệp riêng bằng số tiền học bổng của trường tài trợ.
Cô chia sẻ: “Mình đã bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh từ những bộ quần áo, mỹ phẩm nhỏ, rồi dần chuyển qua bỏ sỉ, buôn và đánh hàng số lượng lớn cho cả thị trường Mỹ, Châu Á. Qua 04 năm chiến đấu trên thương trường, hiện tại với niềm đam mê mình đang kinh doanh các mặt hàng tâm linh và mỹ phẩm nội địa Thái Lan”.
Từ những trải nghiệm tự lực, những thành công, những vấp ngã qua việc kinh doanh online Ngân đã có rất nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh những thuận lợi như: sự quan tâm, giúp đỡ của mẹ, nguồn năng lượng tích cực từ đam mê với công việc, được làm việc mình thích, cũng không thiếu những lúc áp lực, stress. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy, cô lại nhớ tới câu nói truyền cảm hứng cho mình giúp mình cố gắng hơn từng ngày là “Cuộc sống được đánh giá không phải bằng số năm bạn sống mà là cách bạn sống trong những năm đó”.  Qua đó, cô đã dần cải thiện kỹ năng của bản thân và giờ trở thành cô gái rất tự tin để hoàn thành tốt mọi thứ. Trước tuổi 30, cô đã được bay đến nhiều nước để làm việc, du lịch, đã tự mua nhiều tài sản và ngôi nhà giành riêng cho bản thân.
Được biết, ngoài kinh doanh, Võ Thùy Ngân còn có niềm đam mê với các công việc thiện nguyện. Mặc dù công việc kinh doanh của cô rất bận, cô thường xuyên phải di chuyển sang các nước khác nhau nhưng hàng tháng vào ngày rằm và mồng 1 cô vẫn đến các chùa nuôi trẻ mồ côi để tặng gạo, sữa, tã, bánh kẹo cho các bé. Cô cũng thường xuyên phát cơm từ thiện tại cổng bệnh viện, phát quà (gạo, mì, dầu ăn…) cho những người vô gia cư. Cô luôn mong muốn san sẻ những gì bản thân mình có đến nhiều người đang còn có hoàn cảnh khó khăn và mong họ có cuộc sống tốt hơn. Cô chia sẻ đây cũng là một phần động lực để cô cố gắng hơn trong công việc để kiếm thật nhiều tiền giúp đỡ được nhiều người hơn.
Tuy đã gặt hái được một thành công nhất định, song Võ Thùy Ngân chưa bao giờ cho phép bản thân tự mãn và ngừng cố gắng. Cô chủ 9x cho rằng, khi đặt ra những dự định trong tương lai, cô sẽ có thêm động lực để hoàn thiện bản thân và không ngại đối mặt với thử thách. Được biết, kế hoạch trong thời gian tới của Ngân là sẽ kinh doanh thêm nhiều sản phẩm mới, mở rộng cơ sở kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Với mong muốn đưa những sản phẩm tốt và chất lượng tới tay người tiêu dùng tại quê hương. Đồng thời cô sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động thiện nguyện của mình để giúp đỡ được thêm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Với định hướng phát triển đúng đắn, cô gái trẻ Võ Thùy Ngân hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều cột mốc ấn tượng trên hành trình kinh doanh của mình. 
Thanh Hằng