Take a fresh look at your lifestyle.

3 lưu ý quan trọng khi chăm sóc da lúc giao mùa

375
Chỉ cần tuân thủ 3 lưu ý này thì bạn sẽ không lo da khô và ngứa trong những ngày thời tiết giao mùa nữa.
Trong thời điểm giao mùa, thời tiết nóng lạnh thất thường khiến da trở nên nhạy cảm và không ổn định, có lúc khô ngứa, có lúc lại nhờn. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để điều hòa thì thay đổi một số thói quen cũng như ăn uống tốt cũng sẽ giúp ích cho da bạn.
3 lưu ý quan trọng giúp tránh xa tình trạng da khô và ngứa lúc giao mùa
Chú ý nhiệt độ nước tắm
Không nên để nhiệt độ nước quá nóng trong khi tắm để tránh làm tổn thương da. Nhiệt độ tốt nhất khi tắm là khoảng 38-40 độ C. Ngày giao mùa bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm tắm dịu nhẹ giúp duy trì độ ẩm cho da.
Uống nước chanh mật ong hạt chia
Nên pha mật ong chanh hạt chia để uống trong thời tiết giao mùa. So với đường tinh luyện thông thường, mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin và enzym tự nhiên hơn, có thể dùng làm chất tạo ngọt giúp bổ sung nước, bôi trơn đường tiêu hóa, và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
Cách pha chế cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một thìa mật ong, nửa quả chanh, một thìa hạt chia, hòa đều với 500ml nước ấm.
Thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm bổ dưỡng
Một điều dễ thấy là ăn uống điều độ thì da dẻ sẽ đẹp. Trong thời tiết giao mùa bạn nên ăn nhiều hơn 3 loại thực phẩm sau:
– Quả lê: Chứa nhiều kali và nhiều chất xơ nên có tác dụng điều hòa huyết áp, cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, thanh nhiệt, an thần.
– Mộc nhĩ trắng: Giàu chất xơ, pectin thực vật, axit amin, có thể giữ ẩm cho đường tiêu hóa và giúp trơn tru.
– Bí ngô: Mỗi 100g bí ngô có chứa tới 3681 IU vitamin A, có thể bảo vệ da và niêm mạc.
3 lưu ý quan trọng giúp tránh xa tình trạng da khô và ngứa lúc giao mùa
Bên cạnh đó, bạn cần chú ý một số điều sau để tốt cho làn da lúc giao mùa:
– Ăn nhiều gia vị có tính ấm như hành, gừng, tỏi
– Loại bỏ mỡ trước khi uống súp/canh, chọn thịt ít mỡ để giảm lượng chất béo quá mức.
– Nên thay các nguyên liệu ăn lẩu bằng các loại rau củ theo mùa, nhiều chất xơ và ít ngấy.
– Uống một ít nước ấm đun sôi nhiều lần để cơ thể hấp thụ, không nên khát mới uống.
– Chú ý không để nước quá nóng dễ làm tổn thương niêm mạc họng và đường tiêu hóa.
3 lưu ý quan trọng giúp tránh xa tình trạng da khô và ngứa lúc giao mùa
Ngân Hà/Theo ETtoday